Thursday, August 27, 2009

வளர்ந்துள்ளேன் மனதளவில் அவ்வளவே

இன்று சென்றேன் மருந்துக் கடை
பில்லில் குறைத்தார் பத்து சதம்
கேட்டால் சொல்கிறார் நீங்கள்
வயது முதிர்ந்தக் குடிமகன் என்று
குடி மகனும் அல்ல வயது முதிர்ந்தவனும் அல்ல
சற்றே மனவளர்ச்சி பெற்றவன் நான்

உணவருந்த ஓட்டல் சென்றேன்
கொடுத்த பில்லில் சாப்பிட்ட காபியைக் காணோம்
கேட்டால் சொல்கிறார் எங்கள் ஓட்டலில்
வயதில் முதியவருக்குக் காப்பி இனாம் என்று
வயதில் முதிர்ந்தவன் இல்லை நான்
சற்றே மனதில் வளர்ந்தவன் அவ்வளவே என்றேன்

பத்திரிகை படிக்க நினைத்தால் முடிவதில்லை
பிறர் பேசுவதோ காதில் விழுவதில்லை
வயதல்ல குற்ற வாளி நாளுக்கு நாள்
சிறுத்துக் கொண்டே போகும் எழுத்துக்களும்
பிறரின் மெல்லப் பேசும் குணமுந்தான் குற்றவாளி

என் பற்கள் கடவுள் தந்தவை
வைத்தியர் வைத்தவை அல்ல
கண்ணுக் கணியும் கண்ணாடியோ
உங்களை அடையாளம் கண்டு கொள்ளத்தான்

ஒத்துக் கொள்கிறேன் சற்றே நிதானம்
வந்து விட்டது என் வாழ்வில் ஆனால் நான்
வயது முதிர்ந்தவன் அல்ல சற்றே
மன வளர்ச்சி அடைந்தவன் அவ்வளவே

தலை மயிரின் கருப்பு மறைந்தது
சூரியன் சதியோ அன்றி நீரில் உள்ள
குளோரின் செய்யும் பணியோ
அழைக்காதீர் அதனை நீர் நரையென்றே
தங்கத்தினும் விலை உயர்ந்த
பிளேடினம் நிறமென் றழைத்தால்
உள்ளம் குளிர்ந்திடுவேன் மீண்டும் சொல்வேன்
வயது முதிர்ந்தவன் அல்ல நான்
மன வள்ர்ச்சி அடைந்தவன் என்றே

என் காருக்கு நான் வாங்கிய கடன் தீர்ந்து
ஆகிறது வருஷம் நாற்பது
வண்டியிலே ஒரு கீரல் இல்லை
சாலையில் ஒடும்போது என்றுமே நிற்பதில்லை
இருப்பினும் சொல்கிறான் இளைஞன் ஒருவன்
ஏய் சாவு கிராக்கி காரு ஓட்டுறியா
கட்ட வண்டி ஓட்டுறியா
ஒண்ணு வேகமாப் போ இல்லே
ஓரமாப் போன்னு
அவன் மீதில்லை எனக்குக் கோபம்
இளசுக் கெங்கே புறியும் பழசின் மீதான மோகம்

என் நண்பர்கள் உடலெல்லாம் சுருக்கம் ஆனால்
என் முகத்தில் மட்டுமே சிலவரிகள்
அவையும் வயதின் முதிர்ச்சி காட்டும் வரிகளல்ல
மனதின் முதிர்வு காட்டும் அழகுக் கோடுகள்
நான் வயது முதிர்ந்தவன் அல்ல
மனது முதிர்ந்தவன்

இன்றைய வீடுகளில் படிகளைக் கட்டுகிறார் உயர்த்தி
அதனால் தான் சற்றே தடுமாறுகிறேன் மாடிப் படிகளேற
தெருக்களிலும் அதிகம் ஏற்ற இறக்கம்
அதனால் தான் வாங்குகிறது சற்றே மூச்சு
நான் வயது முதிர்ந்தவன் அல்ல
மனது முதிர்ந்தவன்

வருடங்கள் ஓடினாலும் என் பின்னே
என்றுமே ஓடுவேன் இளைஞர்கள் முன்னே
டப்பாங் குத்து ஆட்டமா டென்னிஸு ஆட்டமா

No comments: